Bí quyết chống thấm tường nhà mới xây - KEO DÁN ĐÁ HẢI PHÒNG

KEO DÁN ĐÁ HẢI PHÒNG

Nhà phân phối keo dán đá hàng đầu Việt Nam

Bí quyết chống thấm tường nhà mới xây

Bí quyết chống thấm tường nhà mới xây

Share This
Bật mí cách chống thấm tường nhà mới xây đơn giản,ai cũng có thể thực hiện. Phương pháp cũng được áp dụng với các loại Tường Nhà Bị Nứt Ngang
Các công trình xây dựng được xử lý cẩn thận chống thấm tường rò rỉ luôn ổn định cao, ổn định trước ảnh hưởng của môi trường và sự an tâm cho người sử dụng. Ngoài ra, việc xây dựng rò rỉ chống thấm với kết cấu mới sẽ mang lại hiệu quả và tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho chủ nhà.

Hiện tượng nứt tường đáng chú ý

Khá nhiều ngôi nhà sau thời gian gian sử dụng cũng có thể xuất hiện các vết nứt trong cột (theo chiều dọc), đà ( nứt theo chiều ngang ). Từ số lượng nhỏ các vết nứt, chúng thậm chí có thể lan ra cả bức tường là các vết nứt dọc.


Điều này sẽ làm cho nhiều gia đình bối rối, thông báo cho công ty xây dựng thì nó nói rằng không nghiêm trọng, chỉ bị vỡ do co ngót vật liệu, cho một thời gian ổn định hơn, công ty sẽ trám trét lại. Tuy nhiên, bạn không nên xem thường hiện tượng này. 
 Trên thực tế, đối với các tòa nhà bê tông cốt thép với khung bê tông cốt thép, nứt có thể do một hoặc nhiều nguyên nhân gây ra. Tùy thuộc vào trường hợp và mức độ nứt, sẽ có những cách khác nhau để đối phó với sự nứt tường. Một cách để tìm ra nguyên nhân là tìm ra những vết nứt tường chung.
Chúng ta nên vẽ lại vết nứt ở mỗi bức tường, mỗi tầng, toàn bộ chiều cao của ngôi nhà ... để dễ dàng đánh giá, tìm mặt bằng chung. Vấn đề nứt là khó khăn nhưng có thể được kiểm soát để giảm thiểu các vết nứt và nếu các vết nứt ngắn và nhỏ, khó nhìn thấy và không gây ra nhiều ảnh hưởng.

Nguyên nhân gây nứt tường. 

Có nhiều nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan nhưng chủ yếu nhất vẫn là do không chống thấm kỹ càng dẫn đến chúng không chống chịu lại được với thời tiết. 
Bởi Việt Nam có khí hậu nhiệt đới và thời tiết thay đổi trong suốt cả năm. Đây là một trong những yếu tố không dẫn đến hiện tượng bức tường bị nứt, bởi vì bức tường vữa bị nứt bởi nhiệt độ căng. Trong trường hợp này, sự xuất hiện của các vết nứt trên chân chim, hoặc các vết nứt nhỏ (nhỏ hơn 3mm) sẽ xuất hiện trên tường.

Cách chống thấm tường nhà từ khi mới xây

Tùy chọn chống thấm tường mới xây với vật liệu chống thấm khác nhau. 
Tham khảo 4 vật liệu chống thấm thông dụng tại đây
Bạn phải tuân thủ những điều sau
  • Các bức tường phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thi công.
  • Đối với các vết nứt và lỗ phải được chạm khắc chữ V với độ sâu khoảng 1,5-2 cm, sau đó đóng kín bằng vật liệu chống thấm như độ chống thấm của bê tông.
  • Khu vực có vữa nhẹ hoặc lồi nên được khắc và sử dụng vật liệu niêm phong phẳng.
  • Làm sạch bề mặt của bức tường bằng nước, bàn chải thép, máy hút bụi công nghiệp ... để đảm bảo độ bám dính tối đa đối với vật liệu chống thấm.
  • Tiến hành sử dụng vật liệu chống thấm thích hợp.
Bức tường được trát vữa khi khô để xi măng co lại sẽ tạo ra chân chim bị vỡ, ngâm nước qua khoảng trống để nuôi dưỡng khuôn tường. Vì vậy, khi trát, hãy chú ý phải quét bằng nước xi măng nguyên chất lên trên toàn bộ mặt tường. Vật liệu xi măng sẽ lấp lỗ trống và tạo lớp chống thấm đầu tiên hiệu quả. Sau đó mới sử dụng các loại keo chống thấm khác để tăng cường bảo vệ cho công trình của bạn.
Nếu làm tốt công tác chống thấm, sẽ bảo đảm độ bền của căn nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages