Kích thước gạch thẻ - cách lựa chọn gạch xây dựng phù hợp - KEO DÁN ĐÁ HẢI PHÒNG

KEO DÁN ĐÁ HẢI PHÒNG

Nhà phân phối keo dán đá hàng đầu Việt Nam

Kích thước gạch thẻ - cách lựa chọn gạch xây dựng phù hợp

Kích thước gạch thẻ - cách lựa chọn gạch xây dựng phù hợp

Share This
Gạch thẻ là gì và kích thước gạch thẻ là bao nhiêu là thắc mắc của khá nhiều người khi bắt tay vào xây dựng nhà cửa. Bởi muốn ước lượng số gạch cần để thi công một công trìn, chúng ta cần xác định được kích thước chính xác  của chúng. 

Vậy nếu bạn chưa có những kiến thức này thì sao? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn. 

Gạch thẻ có chức năng gì?


Chức năng chính của gạch thẻ là ốp tường. Một ngôi nhà điển hình có các khu vực tường ốp như : phía trước của ngôi nhà, tường bao quanh và các bức tường nội thất là những vị trí phổ biến nhất cho ngói. Ngoài ra, gạch thẻ có thể được sử dụng để trang trí các cảnh quan nhỏ và trang trí nội thất trong nhà.

Có rất nhiều lựa chọn cho gạch ốp bao gồm vật liệu, màu sắc và kích thước cho cùng một bề mặt tường để trang trải. Nhưng không có cách nào, đối với từng loại tường có các loại gạch phù hợp cho từng vị trí của ngôi nhà.

Kích thước gạch thẻ phù hợp

Gạch thẻ có khá nhiều kích thước nhằm đáp ứng yêu cầu của từng vị trí trong căn nhà

Đối với vị trí mặt tiền của nhà

Đây là khu vực quan trọng, cần trang trí đúng cách nếu tạo sự khác biệt và nổi bật cho ngôi nhà nói chung và ngôi nhà nói riêng bạn hoàn toàn có thể sử dụng gạch thẻ có kích thước 5x20 hoặc 6 × 24 cho mặt tiền.

 Kích thước gạch thẻ nhỏ giúp cho gạch nở ra tốt hơn trong điều kiện thời tiết và sự thay đổi nhiệt độ. Ngoài ra, kích thước của gạch là tương đối nhỏ để đảm bảo bám dính chặt chẽ với bề mặt tường trong một thời gian dài.

Trường hợp ốp bao quanh nhà


Có hai kích thước gạch thẻ phổ biến cho vị trí này là 5 × 20 và 6 × 24 (chiều rộng x chiều dài) bằng cách sử dụng gạch ốp lát tường xung quanh. Cấu trúc ngôi nhà cũng mang lại sự ổn định và vẻ đẹp lâu dài của ngôi nhà.

Ốp lát gạch thẻ cho tiểu cảnh


Gạch thẻ có kích thước 8 × 24, 10 × 20 (cm) thường được sử dụng trong trang trí. Kích thước lớn của gạch làm giảm vữa nên được sử dụng thường xuyên hơn so với gạch truyền thống hoặc gạch giả đá. Chúng cho hiệu quả rất tốt  và có khả năng làm cho không gian thêm phần sinh động, phù hợp trong thiết kế phong thủy. đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.

Cách lựa chọn gạch xây đúng và đủ

Khi lựa chọn gạch, bạn nên chú ý đến gạch màu, hãy chọn dựa trên màu sắc của nội thất, hoặc màu sắc của chủ sở hữu.
Tuy nhiên, nếu ngôi nhà thấp và hẹp, hãy chọn gạch nhẹ, các họa tiết đơn giản. Nhà cao và rộng nên chọn màu tối để tạo thành một khối rắn.
  • Với những căn phòng dưới 18m2 nên sử dụng kích thước gạch thẻ: 30 x 30
  • Diện tích dưới 36m2 nên sử dụng kích thước sản phẩm: 40 x 40; 30 x 60
  • Diện tích từ 36 m2 trở lên nên được sử dụng kích thước sản phẩm: 50 x 50; 60 x 60; 60 x 90.
 Nếu bạn định dùng màu ngói, chọn gạch có cùng kích thước (kích thước thực tế có độ lệch nhỏ so với kích thước danh nghĩa).
Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là khi chọn gạch granite cho sàn, thích hợp sử dụng gạch đá hoa trong phòng khách hoặc trong sảnh. Đá granite thích hợp cho việc lát đường, hành lang. Gạch lát phù hợp với tấm, gara, lối đi, nhà vệ sinh.
Khi quyết định số lượng cho phù hợp với khu vực được cắt lát, bạn cần phải đo chính xác kích thước của căn phòng. Nếu kích thước không quá, bạn cần phải mua số lượng tăng từ 1% phòng để cắt đủ.
Hy vọng một số kinh nghiệm trên đây có thể giúp bạn chọn lựa và mua được gạch thẻ có kích thước phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages